Chi tiết sản phẩm
- Tên sản phẩm: Tượng
Đồng Chuẩn Đề Thếp Vàng Cao 1m75
- Chất liệu: đồng đỏ
- Quy cách: thếp vàng chuẩn 9999
cao cấp
- Kích thước: cao 1m75
- Trọng lượng: 1,25 tấn
- Hình dáng: Phật Chuẩn Đề ngồi
trên đài sen
- Màu sắc: màu vàng 9999
- Phương pháp sx: đúc thủ công tại
xưởng đúc đồng ý yên nam định
Pho tượng Phật Chuẩn Đề thếp vàng 9999 cao 1m75
Sự tích Đức Phật Chuẩn
Đề:
Đức Chuẩn Đề vốn là Thất Cu Chi Phật Mẫu.
Ngài thường thuyết Kinh Đà La Ni, nguyện cầu cho tất cả trong Thế gian
và Xuất thế gian đều thành tựu những sự nghiệp tu tập.
Vì tấm lòng từ bi vô hạn của Ngài với quần sanh như mẹ thương yêu đám
con khờ, nên kêu là “Phật mẫu”.
Ngài thường diễn nói rằng : Chơn như thiệt tướng và tánh chơn thường của
tất cả chúng sanh xưa nay đều sẳn có trong bản giác chư Phật vậy, nên trong đó
gồm đủ các đức dụng khắp cõi Hà sa.
Nhưng ngặt vì cứ hủy báng chánh pháp, chẳng tin lời của Phật, tự mình tổn
cho mình, nên phải trầm luân đọa lạc, dẫu cho ngàn vị Phật ra đời cũng khó mà cứu
chữa đặng.
Ngài thấy vậy nên mới sanh lòng từ mẫn, lập pháp môn phương tiện mà điều
phục các việc trần cấu của người sơ cơ nhập đạo, và muốn đồng với Chư Phật một
nguồn giác, để dứt chỗ “vọng” mà quy về nơi “chơn”.
Nay xin tuyên dương bửu tượng của Đức Chuẩn Đề ra đây, đặng cho những
người mộ đạo chiêm ngưỡng và lễ bái, thì được phước vô lượng vô biên.
Bửu tượng của Ngài có nhiều vẻ quang minh tốt đẹp, đều chiếu diệu cả
mình, còn thân tướng thì sắc vàng mà có lằn điển quang trắng.
Ngài chỉ ngồi kiết già, trên thì đắp y, còn dưới thì mặc xiêm đều trọn
một sắc trắng mà có bông, lại có đeo chuỗi anh lạc và trên ngực có hiện ra một
chữ “vạn”.
Còn hai cườm tay có đeo hai chiếc bằng ốc trắng, hai bên cánh tay trỏ
có xuyến thất châu coi rất xinh lịch, lại hai trái tai có được ngọc bửu đương
và trong các ngón tay đều có đeo vòng nhỏ.
Trên đầu thì đội mão Hoa quang, trên mão ấy có hóa hiện ra 5 vị Như
Lai.
Nơi mặt Ngài có 3 con mắt, trong mỗi con mắt ấy coi rất sắc xảo, dường
như chăm chỉ ngó các chúng sanh mà có ý sanh lòng từ mẫn vậy.
Toàn thân của Ngài có mười tám cánh tay, mỗi bên chín cánh.
Hai bàn tay ở trên hết thì kiết ấn Chuẩn đề, như tướng đương lúc thuyết
pháp.
Tay trái thứ hai cầm lá phướn như ý, còn tay mặt cầm cái thí vô úy.
Tay trái thứ ba cầm một bông sen đỏ, còn tay mặt cầm cây gươm.
Tay trái thứ tư cầm một bình nước, còn tay mặt cầm một xâu chuỗi Ni ma
bửu châu.
Tay trái thứ năm cầm một sợi dây Kim cang, còn tay mặt cầm một trái la
ca quả.
Tay trái thứ sáu cầm một cái bánh xa luân, còn tay mặt cầm một cái búa.
Tay trái thứ bảy cầm cái pháp loa, còn tay mặt cầm cái thiết câu.
Tay trái thứ tám cầm một cái bình như ý, còn tay mặt cầm một cái chày
kim cang.
Tay trái thứ chín cầm một cuốn Kinh Bát nhã Ba La Mật, còn tay mặt cầm
một xâu chuỗi dài.
Ngài ngồi trên tòa sen, dưới có hai vị Long Vương ủng hộ. Đó là bửu tượng
của Ngài đại lược như vậy, nếu ai có lòng trì niệm, muốn chiêm vọng và quán tưởng,
thì vọng niệm chẳng sanh mà chơn tâm hiển hiện.
Nếu công phu thuần thục lâu rồi, chẳng có chút gì gián đoạn, thì sẽ đặng
phước quả rất rộng lớn, có ngày đạt tới nơi cực quả bồ đề nữa.
Song đương thời kỳ mạt pháp, những người sơ cơ hành giả, tam nghiệp
chưa thuần, chẳng hay làm theo phương pháp chư quán, nên tâm sanh biếng nhác,
thì tự nhiên phải mất hẳn hột giống bồ đề.
Nếu ai nương theo Kinh Pháp của Ngài mà thọ trì, thì mau đặng chỗ linh
nghiệm.
Đương lúc quán tưởng thần chú của Ngài, thì cần nhứt phải tương phù,
thì nẻo sanh tử nào mà ra chẳng khỏi, chỗ Niết bàn nào mà chứng chẳng đặng!
Vậy nên phải ân cần chuyên chú mà tu tập theo yếu pháp của Ngài, thì sẽ
thấy rõ các việc hiệu quả.
Nghĩ coi, từ đời vô thủy trải vô lượng số kiếp nhẫn nay, chúng sanh chỉ
bị màn vô minh che lấp, mắt chánh nhãn phải lu mờ, rồi vọng tâm phấn khởi, thường
tạo nghiệp đa đoan, cho nên phải bị luân hồi trong vòng Lục đạo và đọa lạc vào
nẻo Tam đồ.
Ai là người có chí nguyện muốn ra khỏi cái nạn khổ ấy, đặng mau đến chỗ
diệu quả vô thượng bồ đề, thì phải nhứt tâm chơn thật đến trước Thánh tượng, mà
đứng cho ngay và chấp tay đảnh lễ, chí tâm quán tưởng tôn dung của Ngài và
duyên niệm thập phương Phật, Pháp, Tăng, Tam Bảo, thì thể của ta như hư không,
chẳng có chỗ nào là chỗ chướng ngại, và tánh lại thường trụ, đoạn trừ đặng các
tướng qua lại động tịnh. Hễ có cảm thì có ứng là lẽ tất nhiên như vậy.
Bởi vì Ngài thường mẫn niệm các chúng sanh trong đời vị lai, phước căn
thiển bạc và ác nghiệp dãy đầy, nên mới lập ra một pháp môn quán tưởng có chín
chữ Phạm là: “Chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha”.
Nếu vẽ chín chữ ấy thành như cái mặt “Viên minh bố liệc phạm thơ đồ” rồi
mỗi đêm thường quán tưởng, thì các tội đều tiêu diệt và sẽ được tăng ít phước
điền nữa.
Chí như người tại gia hay là người xuất gia mà tu tập theo hạnh chơn
ngôn nói trên đây, và tụng trì chú Đà la ni cho đủ chín mươi muôn biến, dẫu cho
vô lượng kiếp đến nay có tạo những tội thập ác, ngũ nghịch và tứ trọng, phải mắc
vào ngũ vô gián tội đi nữa, thì cũng thảy đều tiêu diệt tất cả.
Chú Đà la ni chép y dưới đây:
Nam mô Phật đà da, Nam mô đạt mạ da, Nam mô tăng già da. Án tất đế, hộ
rô rô, tất đô rô chỉ rị ba, kiết rị bà, tất đạt rị bố rô rị ta bà ha.
Nếu trì tụng được như vậy, thì đến ngày thọ chung đặng thác sanh vào chỗ
thiện duyên và hưởng nhiều sự khoái lạc nữa.
Nói về phần hiệu quả của những người tại gia, tu theo pháp Tam quy ngũ
giới, một lòng kiên cố, chẳng có chút nào thối chuyển, mà lại có lòng xu hướng
và trì tụng chú Đà la ni, thì kiếp sau sẽ sanh về cõi Trời, hưởng phước đức đời
đời, hay là sanh trong cõi nhơn gian, hoặc làm vị Quốc vương, hoặc làm bực Công
hầu..thường gần gũi với các vị Thánh hiền mà chư thiên hay ái kỉnh, thường hết
lòng ủng hộ gia trì, chẳng khi nào bị đọa vào đường ác thú.
Còn nếu những người ấy ra kinh doanh trong trường thế cuộc, thì không
có tai hại gì, cho đến nghi dung cũng đoan chánh, lời nói rất ôn hòa, tâm không
phiền não, an nhàn tự tại, lui tới thung dung, hưởng phước một đời, rất nên mỹ
mãn.
Nói về phần hiệu quả của các vị xuất gia, nếu giới cấm đã hoàn toàn,
công hạnh đã thuần thục, mỗi ngày ba thời tụng niệm, rồi y theo giáo pháp của Đức
Chuẩn Đề mà tu hành, và chí nguyện cầu đến chỗ tất địa Xuất thế gian của Chư Phật,
thì tự nhiên tâm không sất ngại, tánh lại viên minh, một màu thanh tịnh, không
còn trước nhiễm nơi cảnh hữu vi, chỉ thấy định huệ hiện tiền.
Chừng đó sẽ chứng đặng quả địa “Ba La Mật” rất viên mãn, rồi có ngày sẽ
chứng đến quả “Vô Thượng Chánh Đẳng Bồ Đề”.
Thoảng như quán tưởng thấu đáo tới chỗ thâm lý, thì đương lúc hiện tại
cũng chứng được Phật quả Đại thừa.
Có phải là pháp môn của Đức Chuẩn Đề rất vi diệu và rất thuần túy hay
không?
Tuy chơn ngôn từ ngữ như vậy, chớ toàn thị là vô tướng pháp giới, mà lục
độ và vạn hạnh cũng là từ trong pháp giới lưu bố ra.
Nói tóm lại, Đức Chuẩn Đề Phật Mẫu là một vị Pháp thân Bồ tát ở cõi
trang nghiêm thế giới, không có gián sanh nơi cõi nhơn gian. Song giáo Pháp của
Ngài rất nên bí mật mà nay được rõ biết đây, là nhờ Đức Thích Ca giải rõ chỗ lý
địa và hình tướng, nên người sau mới biết công đức và họa bửu tượng mà thờ như
vậy.
Cơ Sở Đúc Tượng Đồng Bảo Long chúng tôi
chuyên cung cấp các sản phẩm đồ đồng mỹ nghệ, nhận đúc tượng đồng chân dung, tượng
truyền thần ông bà cha mẹ theo yêu cầu, đúc tượng đồng lớn công trình quốc gia,
tượng đồng cho đền chùa theo yêu cầu.
Cửa Hàng 1: 621 La Thành - Ba
Đình - Hà Nội
Cửa Hàng 2: 277 Nguyễn Trãi -
Thanh Xuân - Hà Nội
Xưởng sx: Tống Xá - Ý Yên - Nam Định
Hotline: 0978 268 661 - 0915 979
388
Ngoài đúc tượng đúc
tượng chân dung bằng đồng thếp vàng, bán thân bằng đồng của ông bà, cha mẹ, người
đương sống hoặc đã khuất; cơ sở Bảo Long cũng đúc tượng anh hùng dân tộc, nhân
vật nổi tiếng, tượng Phật, tượng Quan âm …
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét